Tổ chức cho học sinh học tập kỹ năng sống và tham quan vườn rau, vườn hoa

Tổ chức cho học sinh các lớp đi tham quan trải nghiệm vườn rau, vườn hoa nhằm giúp các em học sinh có thêm hiểu biết về công việc trồng rau, trồng hoa, cây cảnh như thế nào. Qua đó học sinh biết sử dụng những phế liệu bỏ đi vận dụng vào thực tế làm ra những bình hoa, chậu hoa để trồng và trang trí khuôn viên trường, lớp học.

Qua buổi học tập kỹ năng và tham quan đầy ý nghĩa này nhằm tạo ra cảnh quan giúp học sinh có cơ hội được tiếp xúc, khám phá với môi trường xung quanh, xây dựng môi trường sư phạm nhà trường đảm bảo tiêu chí xanh – sạch – đẹp gắn với phong trào thi đua xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Thông qua hoạt động trải nghiệm sáng tạo nhằm định hướng, tạo điều kiện cho học sinh quan sát, suy nghĩ và tham gia các hoạt động thực tiễn, qua đó tổ chức khuyến khích, động viên và tạo điều kiện cho các em tích cực nghiên cứu, tìm ra những giải pháp mới, sáng tạo những cái mới trên cơ sở kiến thức đã học trong nhà trường và những gì đã trải qua trong thực tiễn cuộc sống, từ đó hình thành ý thức, phẩm chất, kĩ năng sống và năng lực cho học sinh.

         Liên đội xây dựng kế hoạch rõ ràng, cụ thể đảm bảo an toàn cho  thọc sinh tham gia buổi tham quan trải nghiệm.

      Phân công Đoàn Thanh niên, Liên đội, Giáo viên chủ nhiệm các lớp hướng dẫn học sinh tham quan trải nghiệm.3d1fa011c27d27237e6c

 

 

 

 

 

ffcd464f2623c37d9a32f1bcd99fa3f346ad1fe2Học sinh  thăm quan   khu vui chơi của trường tiểu học Tân Longd35650e83084d5da8c95

bb009011ec7d0923506c         Các lớp tham quan trải nghiệm vườn hoa, vườn rau phải đảm bảo có chất lượng, có tính chất giáo dục cao. Giáo viên chủ nhiệm phải giúp các em thêm hiểu biết về truyền thống tốt đẹp của dân tộc yêu lao động, yêu cây cối, thiên nhiên tươi đẹp. Biết chăm sóc hoa màu và các loại cây cối biết trân trọng những giá trị và những thành quả mà người lao động tạo nên.
ab0e8502f86e1d30447f