Căn cứ vào Hướng dẫn số 727/PGDĐT-GDTH ngày 24 tháng 9 năm 2024 của Phòng GDĐT Phú Giáo về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục Tiểu học năm học 2024- 2025;
Căn cứ vào công văn số 278/KH-THTL ngày 25 tháng 9 năm 2024 của Trường tiểu học Tân Long về kế hoạch giáo dục năm học 2023-2024;
Căn cứ tình hình thực tế trường Tiểu học Tân Long xây dựng kế hoạch tổ chức Ngày hội STEM năm học 2024-2025 cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH – Ý NGHĨA
Nâng cao nhận thức về giáo dục STEM cho giáo viên và học sinh từng bước khơi dậy niềm đam mê nghiên cứu trải nghiệm, nghiên cứu khoa học và vận dụng kiến thức, ký năng các môn học vào giải quyết các vấn đề thực tiến của cuộc sống, góp phần đổi mới hình thức dạy học.
Tạo cơ hội để học sinh giỏi thiệu với thầy cô và bạn bè kết quả của quá trình vận dụng kiến thức, kỹ năng các môn học vào thực tiễn, phát triển ý tưởng sáng tạo trong các tình huống thực tế. Giáo viên tìm hiểu thêm về vị trí, vai trò và ý nghĩa của giáo dục STEM trong chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học. Trên tinh thần đó giúp các em hiểu thêm về ý nghĩa của việc nghiên cứu trải nghiệm, nghiên cứu khoa học đối với học sinh, từ đó giúp các em mạnh dạn, tự tin học tập và giao tiếp.
II. YÊU CẦU
Ngày hội được tổ chức sôi nổi, coi trọng tính khoa học, thiết thực, an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, phù hợp với chương trình và tạo được ấn tượng sâu sắc cho học sinh.
Các sản phẩm STEM tham gia ngày hội được làm bằng các vật liệu tái chế, hoặc các vật liệu gần gũi thân thiện với môi trường, có tính khoa học, chất lượng cao.
III. NỘI DUNG
1. Đối tượng: Giáo viên và học sinh các lớp 1,2,3,4,5.
2. Thời gian
– Trưng bày sản phẩm: Trước 7 giờ ngày 21/11/2024.
– Thời gian thuyết trình: Từ 7 giờ 30 đến 9 giờ 00
3. Phần trưng bày sản phẩm STEM
Mỗi khối thiết kế bàn trưng bày có ghi cụ thể tên khối, lớp.
4. Phần sản phẩm STEM dự thi
Mỗi lớp thực hiện ít nhất 01 sản phẩm STEM dự thi (khuyến khích các lớp tham gia thi nhiều sản phẩm), đảm bảo chất lượng có kèm bản thuyết trình sản phẩm dự thi thể hiện các nội dung: Tên sản phẩm tham gia, thông tin của lớp (về học sinh, giáo viên hướng dẫn thực hiện), mục đích, cơ chế hoạt động, lợi ích thực tiễn sản phẩm mang lại; hạn chế của sản phẩm, khó khăn khi thực hiện và đề xuất dự án để thực hiện tốt hơn.
IV. PHÂN CÔNG THỰC HIỆN
1. Thành phần Ban tổ chức
1. Bà: Đỗ HTNT Băng Châu _Trưởng ban
2. Bà: Trần Thị Minh Hạnh – Phó trưởng ban.
3. Ông: Võ Tự Duy Vinh – Thành viên
4. Ông: Nguyễn Cao Kỳ – Thành viên
5. Ông: Lê Văn Hiệp – Thành viên
2. Thành phần Ban giám khảo
1. Bà: Trần Thị Minh Hạnh
2. Ông: Võ Tự Duy Vinh
3. Ông: Nguyễn Cao Kỳ
4. Ông: Lê Văn Hiệp
V. CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG
Ban tổ chức sẽ trao giải cho mỗi khối: gồm 1 giải Nhất, 1 Nhì, 1 giải Ba và 1 hoặc 2 giải Khuyến Khích.
Ngoài ra ban tổ chức trao 5 giải đặc biệt cho lớp có nhiều sản phẩm dự thi đạt chất lượng (1 giải/ khối)