Sứ mệnh
Xây dựng môi trường học tập lành mạnh, thân thiện, tích cực, có nền nếp, kỷ cương, đạt chất lượng giáo dục cao để mỗi giáo viên và học sinh đều có cơ hội phát triển tài năng, tư duy sáng tạo và kỹ năng ứng dụng của mình, thích ứng nhanh trong quá trình hòa nhập vào cuộc sống.
Tầm nhìn
Nâng cao chất lượng giảng dạy và giáo dục, chú trọng giáo dục kĩ năng sống cho học sinh. Tăng cường bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lí giáo dục, hoàn thiện cơ sở vật chất theo chuẩn.
Duy trì môi trường sư phạm, đảm bảo “Sáng – Xanh – Sạch – Đẹp – An toàn – Thông minh- Hạnh phúc”, làm cho nhà trường ngày càng đẹp hơn đạt yêu cầu tốt về lớp học thân thiện, hạnh phúc, trường học Thông minh.
Đẩy mạnh tuyên truyền, xây dựng truyền thống nhà trường, nêu cao tinh thần trách nhiệm của mỗi thành viên đối với quá trình xây dựng thương hiệu của nhà trường.
Nâng cao chất lượng giảng dạy và giáo dục, chú trọng giáo dục kĩ năng sống cho học sinh. Tăng cường bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lí giáo dục, hoàn thiện cơ sở vật chất theo chuẩn.
Phấn đấu nâng các tiêu chí đạt chất lượng giáo dục theo thông tư 17 đạt kiểm định chất lượng giáo dục mức độ 3 và Chuẩn quốc gia Mức độ 2 vào năm.
Mục tiêu chiến lược
– Huy động toàn bộ đội ngũ CB-GV-NV nhà trường tiếp tục thực hiện có hiệu quả hơn cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh, cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức – tự học – sáng tạo”; Tạo các mối quan hệ đúng đắn trong nhà trường; chăm sóc giáo dục học sinh rèn luyện đạo đức, lối sống; chấp hành tốt Pháp luật – kỷ cương – nề nếp, văn hóa nhà trường, ngoài xã hội và trong gia đình.
– Phát triển đội ngũ CB-GV-NV vững vàng về chuyên môn, nghiệp vụ; tích cực đổi mới phương pháp dạy, học phù hợp và phát huy tính chủ thể đối với học sinh vùng nông thôn; luôn nêu cao ý thức và phấn đấu thưc hiện tốt phong trào tự học tập, bồi dưỡng và hỗ trợ lẫn nhau trong việc phát triển chuyên môn và nhân cách nhà giáo của đội ngũ cán bộ, giáo viên của nhà trường.
– Xây dựng môi trường sư phạm, văn hóa nhà trường qua việc phát huy tốt phong trào thi đua xây dựng “ Trường học thân thiện – học sinh tích cực” với nội dung chủ yếu: tạo khung cảnh nhà trường luôn “ Xanh – Sạch – Đẹp” môi trường sư phạm lành mạnh bên trong và xung quanh nhà trường; tạo sự đoàn kết gắn bó, tôn trọng nhau giữa các thành viên trong trường; hạn chế học sinh lưu ban, bỏ học; xây dựng phương pháp dạy – học tích cực cho học sinh ở trường, ở nhà; học tập theo nhóm, tổ và tổ chức các hoạt động ngoại khóa, NGLL để giáo dục truyền thống, rèn luyện sức khỏe, thẩm mỹ và kỹ năng sống cho học sinh.
Đổi mới công tác lãnh đạo và quản lý nhà trường; ứng dụng tích cực CNTT trong dạy học và quản lý. Xây dựng kế hoạch và huy động các nguồn lực từ nội tại và bên ngoài nhà trường trong đó chủ yếu là nguồn nội tại và của hội CMHS trường.
– Tạo dựng được môi trường học tập, rèn luyện đạt chất ; xây dựng được thương hiệu nhà trường và luôn tạo được niềm tin với cấp uỷ, chính quyền nhân dân địa phương.
– Tổ chức thực hiện tốt quy mô trường có 100% học sinh được học 2 buổi/ngày và đầu tư chất lượng giáo dục mũi nhọn
– Tiếp tục duy trì trường đạt chuẩn quốc gia.